Tất tần tật những điều cần biết về kế toán dịch vụ

Kế toán dịch vụ là một trong những lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khá phổ biến hiện nay. Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã lựa chọn dịch vụ này thay vì thuê nhân viên làm fulltime. Mời bạn cùng tìm hiểu kỹ hơn về kế toán dịch vụ nhé.

kế toán dịch vụ
Sử dụng kế toán dịch vụ thì họ sẽ làm gì cho bạn?

Kế toán dịch vụ là gì?

Để hiểu chi tiết hơn về kế toán dịch vụ, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về vấn đề này.

Nhìn chung, kế toán dịch vụ được hiểu nôm na là việc thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến mảng kế toán trong doanh nghiệp được thực hiện bởi một bên thứ ba, bao gồm: kê khai thuế, nộp thuế, và thực hiện hoạt động tài chính, trao đổi những công việc trên với doanh nghiệp trong một quá trình minh bạch, hiệu quả.

Về bản chất, đây là một loại hình kinh doanh dịch vụ vừa là một loại hình pháp lý, liên quan đến luật pháp và đòi hỏi yếu tố kỹ thuật cao. Bởi những thông tin này yêu cầu độ chính xác lên tới 100%.

Thêm vào đó, với sự thực hiện của một bên thứ 3 chuyên về mảng này, quy trình có phần phức tạp và đòi hỏi sự tin tưởng và trung thực giữa đôi bên, đảm bảo không vi phạm tiêu chuẩn pháp lý.

Có nên làm kế toán dịch vụ hay không?

Để trả lời được câu hỏi có nên làm trong công ty kế toán dịch vụ này, bạn cần đáp ứng những yêu cầu khắt khe bên dưới đây.

Hình Công việc kế toán dịch vụ

Điều đầu tiên bạn cần có là phải giỏi nghiệp vụ kế toán. Việc giỏi hay không được đánh giá qua quá trình làm việc thực tế trên sổ sách, chứng từ, cùng những công việc hoàn thành được đánh giá ra sao, tốc độ hoàn thành công việc thế nào, phần trăm sai sót ra sao, cách giải quyết những sai sót thế nào,…

Thêm vào đó, những thông tư, nghị định về thuế, luật về thuế sẽ được cập nhật và đòi hỏi những người có kinh nghiệm làm kế toán dịch vụ thật sự nhanh nhạy trong vấn đề này, kịp thời nắm bắt để hoàn thành công việc đề ra một cách tốt nhất.

Điều thứ hai bạn cần biết là tin học văn phòng. Nói chung không phải dừng lại ở việc viết đơn thuần. Công việc kế toán dịch vụ yêu cầu cao hơn thế, đó là sự thành thạo. Hơn nữa, với mỗi lĩnh vực khác nhau, các công ty thuê bạn lại sử dụng các phần mềm kế toán khác nhau, nên bạn cũng cần thường xuyên cập nhật thông tin.

Điều thứ ba là sự nhanh nhạy, khéo léo. Có nên làm kế toán dịch vụ hay không phụ thuộc khá nhiều vào sự quyết đoán và độ nhạy trong công việc, nhất là những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích công ty như thế này. Đặc biệt, kinh nghiệm làm kế toán dịch vụ cần được tích lũy theo thời gian, biến những khoản không hợp lý thành hợp lý nhưng phải dựa trên quy định của pháp luật.

Điều cuối cùng giúp bạn trả lời câu hỏi có nên làm kế toán dịch vụ hay không đó là ở phần kỹ năng đối đáp. Công việc này thường xuyên cần giải trình với cơ quan thuế, những người thuộc cơ quan thuế. Vậy nên, người làm cần trang bị đầy đủ hành trang, cũng như kỹ năng thuyết trình thật tốt.

Lợi ích kế toán dịch vụ đem lại cho doanh nghiệp

Kế toán dịch vụ với nhiều tiện ích tuyệt vời, là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay.

Tiết kiệm chi phí: Sử dụng dịch vụ này sẽ giúp cho doanh nghiệp không cần tuyển nhân viên kế toán fulltime nhưng vẫn hoàn thành tốt các phần việc liên quan đến nghiệp vụ kế toán tại doanh nghiệp.

Bởi thế mà, doanh nghiệp khi quyết định thuê 1 bên thứ ba để xử lý tất cả những vấn đề pháp lý này chắc chắn sẽ tiết kiệm được nhiều khoản như tiền lương, tiền thưởng, cùng các chi phí cơ sở vật chất khác.

Thêm một điều nữa, các doanh nghiệp sử dụng hình thức này sẽ nhận được một lợi ích trên cả tuyệt vời là được tối ưu các chi phí như các mức phí và thuế được đóng ở mức thấp nhất chẳng hạn. Để làm được điều này, chỉ có kế toán dịch vụ mới có thể đem lại được cho doanh nghiệp với mức giá ưu đãi nhất.

Kinh nghiệm làm kế toán dịch vụ: Các nhân viên thực hiện công việc này chắc chắn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực được bàn giao nên tiến độ hoàn thành công việc luôn được đảm bảo với độ chính xác tuyệt đối.

Trách nhiệm cao: Các đối tác kế toán dịch vụ sẽ luôn chịu mọi trách nhiệm với công việc. Sự hợp tác sẽ dựa trên sự uy tín, đảm bảo.

Đồng thời, họ sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới về luật kế toán, thuế. Để từ đó, hoàn thành công việc suôn sẻ và nhanh chóng nhất.

Nhìn chung, dịch vụ kế toán này đem đến nhiều lợi ích to lớn, giúp cho công ty vận hành chuyên nghiệp hơn cũng như giảm thiểu tối đa những rủi ro khi kinh doanh. Đặc biệt, những công ty vừa và nhỏ, nhất là mới thành lập còn có nguồn tiền giới hạn thì càng nên sử dụng kế toán dịch vụ.

Có nên làm ở công ty kế toán dịch vụ không?

Công việc kế toán không hề đơn giản, vì thế bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định xem có nên làm trong công ty kế toán dịch vụ hay không?

kế toán dịch vụ
Kế toán dịch vụ và những lợi ích

Đây là một mô hình dịch vụ hoàn toàn phục vụ cho các doanh nghiệp, đồng thời liên quan đến các vấn đề pháp lý liên quan đến pháp luật. Bởi vậy, một sai sót nhỏ cũng gây nên những tổn thất không nhỏ cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, những gì bạn có thể nhận được là:

Kiến thức và kinh nghiệm làm kế toán dịch vụ

Thứ quan trọng nhất trong quá trình làm việc của bất kỳ ai đều là kinh nghiệm. Khi bạn có kinh nghiệm rồi, các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc sẽ được xử lý dễ dàng và gọn nhẹ hơn rất nhiều. Đồng thời, khả năng thu thập và phân tích số liệu của bạn sẽ tăng đáng kể.

Rèn luyện bản thân

Với một môi trường luôn đòi hỏi tính sai số cực thấp hoặc gần như không có như vậy, chắc chắn điều này sẽ giúp bạn rèn luyện bản thân luôn cẩn thận, tỉ mỉ với từng chi tiết nhỏ.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về câu hỏi về kế toán dịch vụ cùng những câu hỏi liên quan, bạn đã hình dung cụ thể hơn về công việc này. Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy chia sẻ tới bạn bè nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.