Các trường đào tạo kế toán ở TPHCM sinh viên nên học

Ngành kế toán là một trong những ngành đào tạo được nhiều người lựa chọn theo học vì công việc sau khi ra trường là tương đối lớn. Hầu như tất cả những trường Học viện, Đại học hay Cao đẳng đều có đào tạo ngành kế toán. Có rất nhiều trường đào tạo kế toán trên cả nước. Sau đây Kế toán Đông Nam Á sẽ tổng hợp các trường đào tạo kế toán ở TPHCM để cho các bạn tham khảo.

các trường đào tạo kế toán ở tphcm
Các trường đào tạo kế toán tại TPHCM uy tín nhất cho học sinh

Ngành kế toán là gì?

Ngành kế toán là một ngành chuyên thực hiện các quá trình về thu nhận, xử lý các thông tin. Nắm giữ các thông tin về tài sản, các nguồn để hình thành nên tài sản trong các tổ chức, doanh nghiệp hay công ty. Từ đó có thể cung cấp được cho đơn vị những thông tin về tài chính để đánh giá hoạt động trong doanh nghiệp.

Ngành kế toán làm việc với tài sản và sự hình thành và thay đổi của nguồn tài sản đó. Ngành kế toán được chia thành hai lĩnh vực chính đó là kế toán công và kế toán doanh nghiệp.

Khi học ngành kế toán bạn sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên môn về kế toán như: Kiểm toán, thuế, kế toán chi phí, kế toán quản trị… Trong ngành kế toán sẽ có ba chuyên ngành chính đó là kế toán ngân hàng, kế toán kiểm toán và kế toán tài chính.

Danh sách các trường đào tạo kế toán ở TPHCM

Ngành kế toán được đào tạo ở các bậc từ Trung cấp, Cao đẳng lên Đại học. Hiện nay hầu hết các trường đều đào tạo ngành kế toán. Sau đây sẽ là các trường đào tạo kế toán ở TP.HCM:

Đại học Kinh tế – Luật – Đại học Quốc gia TP.HCM

Đại học Kinh tế – Luật – Đại học Quốc gia TP.HCM (UEL) là một trường đại học có tuổi đời gần 18 năm và là tiền thân của trường Đại học Quốc gia TP.HCM. Đây là một trong những trường đào tạo ngành kế toán đứng đầu cả nước. Đây là trường nằm trong top 100 trường đại học chất lượng nhất cả nước năm 2017.

các trường đào tạo ngành kế toán tốt
Đại học Kinh tế – Luật – Đại học Quốc gia TP.HCM là một trong những trường đào tạo kế toán tốt nhất nước

Trường gồm 8 khoa và 16 ngành, trong đó ngành kế toán là một trong những ngành hot nhất tại ngôi trường này. Với điểm đầu vào hàng năm đứng top 3 toàn trường. Ngành kế toán tại đây được đánh giá chuẩn ACE và thuộc khoa Kế toán – Kiểm toán. Đây là một trong những ngành được sinh viên thi vào nhiều nhất tại ngôi trường này. Trường tuyển sinh ngành kế toán theo các khối như: A, A1, D1 với điểm chuẩn từ 20 – 21 điểm.

Ngôi trường này có địa chỉ tại: Khu phố 3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin của trường qua Website: www.uel.edu.vn.

Trường Đại học Ngoại Thương TP.HCM

Trường Đại học Ngoại Thương TP.HCM là luôn luôn nằm trong top những ngôi trường tốt nhất Việt Nam. Đây là trường có điểm chuẩn đầu vào cao nhất phía Nam đối với ngành kế toán. Sở dĩ ngôi trường này được nhiều người lựa chọn bởi chất lượng đào tạo tại đây là cực kỳ tốt. Có khoảng 95% sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm. Đây là một ngôi trường hiện đại, có cơ sở vật chất được đầu tư tốt nhất hiện nay.

Trường tuyển sinh ngành kế toán theo các khối: A, A1, D1, D7 với điểm chuẩn từ 23 – 23,5 điểm. Khi học tập ngành kế toán tại đây các sinh viên sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích về chuyên môn như hội thảo hay tọa đàm về kế toán. Các hoạt động này sẽ giúp bạn nâng cao các kiến thức về chuyên môn cũng như gắn kết các sinh viên và thầy cô với nhau.

Trường có địa chỉ tại: Số 15, đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin của trường qua Website: www.cs2.ftu.edu.vn.

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM

Ngoài các ngành thế mạnh về kinh tế thì ngành kiểm toán tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM cũng được đánh giá rất cao bởi chất lượng giảng dạy tại đây. Đây là một ngôi trường hiện đại, có cơ sở vật chất luôn được đầu tư mỗi năm. Sinh viên tại đây khi ra trường có được cơ hội việc làm cực kỳ lớn. Ngôi trường này có 12 ngành, ngành kế toán đào tạo 3 chuyên ngành đó là Kế toán công, Kế toán doanh nghiệp và Kiểm toán.

các trường đào tạo ngành kế toán tốt nhất
Trường Đại học Kinh tế TP.HCM có cơ sở vật chất hiện đại

Ngành kế toán ở đây được tuyển sinh theo khối A, A1 với điểm chuẩn là 20 – 21 điểm, khối D1, D7 với điểm chuẩn là 39 – 40 điểm (nhân đôi tiếng Anh). Ngôi trường này có địa chỉ tại: 59C Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin của trường qua Website: www.ueh.edu.vn.

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM là ngôi trường trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đây là trường chuyên đào tạo các ngành ngân hàng, kinh tế và kế toán. Ngôi trường này có khoảng 500 cán bộ, giảng viên và 100% giảng viên đều là thạc sĩ trở lên. Sinh viên ra trường đều phải có bằng tiếng Anh đầu ra TOEIC 530. Sinh viên của trường sẽ có 3 học kỳ để học chung và sau đó sẽ theo học chuyên ngành mình lựa chọn.

Đây là một ngôi trường có cơ sở vật chất cao cấp và có khuôn viên trường nằm trong top những trường Đại học đẹp nhất. Học ngành kế toán tại đây, sinh viên sẽ được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên giỏi, chất lượng cao. Ngành kế toán tuyển sinh theo các khối A, A1, D1, D7 với điểm chuẩn là 23 – 24 điểm.

Ngôi trường này có địa chỉ tại: 56 Hoàng Diệu 2, Linh Chiểu, Thủ Đức, Hồ Chí Minh. Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin của trường qua Website:  www.buh.edu.vn.

Trường Đại học Tài Chính Marketing

Trường Đại học Tài Chính Marketing được lên ngạch Đại học vào năm 2004 và là tiền thân của trường Cán bộ Vật giá Trung ương tại miền Nam. Với đội ngũ giáo viên có chuyên môn cùng với cơ sở vật chất hiện đại. Đây được xem như là một trong các trường đào tạo kế toán ở TPHCM tốt nhất hiện nay.

Điều đặc biệt khi học ngành kế toán tại đây là các sinh viên có thể thực hành chuyên môn tại các doanh nghiệp mà nhà trường liên kết. Giúp sinh viên có thể thực hành những kiến thức mà mình đã học được trên ghế nhà trường. Trường tuyển sinh ngành kế toán theo các khối A, A1 với điểm từ 19 – 20 điểm và khối D1, D6 với số điểm 39 – 40 điểm (nhân đôi tiếng Anh).

Ngôi trường này có địa chỉ tại: Số 2/4 Trần Xuân Soạn, phường Tân Thuận Tây, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin của trường qua Website: www.ufm.edu.vn.

Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM được nâng cấp lên thành Đại học và năm 2004. Ngành kế toán tại ngôi trường này đã được hình thành 17 năm, trở thành một trong những chuyên ngành được đào tạo chính tại trường.

Khi học ngành kế toán tại đây các sinh viên sẽ được thường xuyên thực hành tại những doanh nghiệp mà trường kết nối được. Giúp sinh viên không chỉ bổ sung kiến thức về mặt lý thuyết mà còn được thực hành trực tiếp. Trường đào tạo hệ Đại học và sau Đại học là Cao học. Trường tuyển sinh ngành kế toán các khối A, A1, D1, D7 với điểm chuẩn là  17,5 – 18,5 điểm.

Ngôi trường này có địa chỉ tại: Số 12 Nguyễn Văn Bảo, Phường 4, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin của trường qua Website: www.iuh.edu.vn.

Trên đây là các trường đào tạo kế toán ở TP.HCM mà Kế toán Đông Nam Á đã tổng hợp. Mong các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về các ngôi trường này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.