Cách điền và tải mẫu D02-TS theo quyết định 595 mới nhất

Sau đây Kế toán Đông Nam Á xin hướng dẫn cách ghi nhận và tải mẫu D02-TS theo quyết định 595 danh sách người lao động (NLĐ) tham gia BHXH, BHYT, BHTN mới nhất, quyết định 595/QĐ-BHXH này được ban hành vào ngày 14/4/2017 của BHXH Việt Nam và có hiệu lực ngày 01/07/2017.

Mẫu D02-TS - mau d02-ts
Cách điền và tải mẫu D02-TS theo quyết định 595 (mới nhất)

Trường hợp doanh nghiệp sử dụng mẫu D02-TS theo quyết định 595

  • Khi cần kê khai thêm NLĐ, tiền lương để tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm thất nghiệp.
  • Đăng ký cho nhân viên mới sổ BHXH, thẻ BHYT
  • Trường hợp có thay đổi thông tin cần điều chỉnh mức đóng BHXH, BHYT và BHTN.

Khi đơn vị có trường hợp tăng/giảm nhân viên hoặc các trường hợp biến đổi tiền lương thì cần lập mẫu D02-TS, đồng thời căn cứ vào hợp đồng lao động (HĐLĐ), hợp đồng làm việc, các quyết định tuyển dụng, nâng lương, thuyên chuyển công tác, … những giấy tờ liên quan để làm căn cứ cho cơ quan BHXH xét, duyệt.

>>> Tải D01-TS theo quyết định 595 về bảng kê thông tin để quản lí BHXH

Mẫu D02-TS theo quyết định 595

Dưới đây là mẫu D01-TS theo quyết định 595. Bạn có thể tham khảo sau đó tải mẫu về sử dụng nhé!

Tên đơn vị: ………………………………

Mã đơn vị: ……………………………….

Địa chỉ: ………..……………….…………

Mẫu D02-TS

(Ban hành kèm theo QĐ số 595/QĐ-BHXH

ngày 14/4/2017 của BHXH Việt Nam)

 

DANH SÁCH LAO ĐỘNG THAM GIA BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN

Số:…… tháng ….. năm ……

STTHọ và tênMã số BHXHCấp bậc, chức vụ, chức danh nghề, nơi làm việcTiền lươngTừ tháng, nămĐến tháng, nămGhi chú
Hệ số/Mức lươngPhụ cấp
Chức vụThâm niên VK (%)Thâm niên nghề (%)Phụ cấp lươngCác khoản bổ sung
ABC12345678910
ITăng
I.1Lao động
I.2Tiền lương
Cộng tăng
IIGiảm
II.1Lao động
II.2Tiền lương
IIIKhác
Cộng giảm

Tổng số Sổ BHXH đề nghị cấp: ………

Tổng số thẻ BHYT đề nghị cấp: ………….…….

Người lập biểu

Ký, ghi rõ họ tên

Ngày …..tháng ….. năm …….

Đơn vị

Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu

Download mẫu D02-TS theo quyết định 595 bảng excel

Các bạn tải Mẫu D02-TS theo quyết định 595 bảng excel để sử dụng bằng cách nhấn vào Download:

download

Cách điền mẫu D02-TS mới nhất 2021

Ở đây mình sẽ hướng dẫn điền theo cột và hàng, và điền cụ thể sẽ như sau:

A. Chỉ tiêu ghi theo cột dọc

Phần 1

A: số thứ tự

B: ghi rõ họ, tên. Đặc biệt lưu ý nếu nhân viên có sổ trước thì ghi trước, còn chưa có sổ thì điền sau. Và nếu có số lượng lớn nhân viên cần đăng ký sổ thì nên nhóm lại. Thì bạn chỉ cần tách cột B thành các nhóm theo mã đơn vị và tối đa là 6 ký tự.

Ví dụ công ty có 3 xưởng trực thuộc, mỗi xưởng có 40 LĐ. Lúc này công ty lập danh sách phân nhóm thành 3 nhóm: Phân xưởng 01, mã số 01 và danh sách 40 người phân xưởng 1; tương tự với phân xưởng 2 và 3. Mã số đơn vị trực thuộc không qua 6 ký tự như đã trình bày, ví dụ AA,AB,AC; 001, 002, 003;…

C: tại đây các bạn lưu ý trong trường hợp cụ thể để ghi nhận chính xác.

  • Trường hợp đã điều chỉnh lương cho NLĐ đã tham gia BHXH thì điền số thẻ BHXH.
  • Trường hợp làm cho nhân viên chưa có sổ BHXH nhưng có BHYT thì điền số thẻ BHYT.
  • Nếu nhân viên chưa có BHXH và BHYT thì để trống.

Phần 2

1: Điền thông tin cấp bậc, chức vụ, chức danh nghề nghiệp và điều kiện làm việc

2: Để ghi nhận tiền lương của nhân viên thì có 2 trường hợp

  • Nếu NLĐ làm việc theo chế độ lương Nhà nước thì lúc này có thể ghi hệ số và nếu có hệ số chênh lệch bảo lưu cũng cần kê khai.
  • Nếu nhân viên làm việc và nhận lương theo chế độ doanh nghiệp thì ghi nhận mức lương theo chức danh hiện tại bằng VND.

3, 4, 5: Ghi nhận các khoản phụ cấp chức vụ, phần thâm niên vượt khung, % thâm niên nếu có, còn không để trống.

6: Ghi nhận các khoản phụ cấp khác của doanh nghiệp phù hợp với qui định của nhà nước.

7: Các khoản bổ sung theo quy định của nhà nước nếu có.

8, 9: Tại đây ghi nhận thời gian bắt đầu tham gia hoặc điều chỉnh mức đóng bảo hiểm của NLĐ. Và ghi nhận thời gian truy đống BHXH, BHYT, BHTN, BHTN-BNN trên từng dòng riêng biệt nếu có.

10: Ghi tên loại chứng từ như HĐLĐ, giấy Quyết định tuyển dụng, ngừng HĐLĐ, … và ngày, tháng, năm cụ thể.

B. Chỉ tiêu ghi theo hàng ngang

– Tăng: Ghi theo thứ tự là NLĐ tăng mới, NLĐ điều chỉnh tăng mức đóng đơn vị,…

– Giảm: Ghi theo thứ tự NLĐ do ngừng việc, nghỉ hưởng chế độ BHXH,… và NLĐ điều chỉnh giảm mức đóng đơn vị.

Với trường hợp nhân viên ngừng tham gia BHYT thì cần trả thẻ BHYT nếu không thì cần ghi thêm “không trả thẻ”. Trong trường hợp NLĐ là người có công, cựu chiến binh thì sẽ được hưởng BHYT cao hơn tuy nhiên cần có chứng từ đầy đủ chứng minh.

Một số lưu ý khi lập Mẫu D02-TS theo quyết định 595

  • Với nhiều danh sách NLĐ đóng BHXH, BHYT, BHTN khác nhau thì doanh nghiệp có thể đánh số các danh sách.
  • Điền vào mục III nếu chỉ tham gia BHTN-BNN.
  • Điền chi tiết các chỉ tiêu và nơi đăng ký khám chữa bệnh (KCB) ban đầu vào cột 10 đối với trường hợp báo tăng cho nhân viên đã có mã số BHXH.
  • Khi nhiều nhân viên có nhu cầu thay đổi nơi đăng ký KCB lúc đầu thì cũng điền thông tin vào cột B, cột C và đăng ký nơi KCB mới vào cột 10. Các cột khác không cần điền.

Sau khi đã hoàn thành tất cả các thông tin thì người lập, thủ trưởng đơn vị cần ký và ghi rõ họ tên, đóng dấu và chịu trách nhiệm về tính chính xác của hồ sơ. Căn cứ vào thông tin được kê khai, chứng từ sẽ được giải quyết và lưu trữ để NLĐ tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

Tiện đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách báo giảm BHXH sử dụng mẫu D02-TS này nhé!

Thủ tục báo giảm BHXH doanh nghiệp phải biết

Khi NLĐ trong công ty nghỉ việc thì lúc này doanh nghiệp cần báo giảm BHXH, chốt sổ cũng như trả sổ lại cho NLĐ. Vậy thủ tục báo giảm BHXH khi NLĐ nghỉ việc là phải làm những gì?

1/ Thủ tục báo giảm BHXH

Để một doanh nghiệp cần báo giảm BHXH thì doanh nghiệp sẽ chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Mẫu D02-TS về danh sách NLĐ tham gia BHXH, BHYT
  • Sổ BHXH của NLĐ nghỉ việc
  • Bản sao quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc của NLĐ.
  • Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng

Nơi nộp hồ sơ: Nộp tại cơ quan bảo hiểm nơi công ty đóng trụ sở

Thời gian giải quyết là 10 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ đầy đủ cho cơ quan bảo hiểm xã hội nhé!

Bạn có thể làm trên phần mềm kBHXH theo hướng dẫn mà Kế toán Đông Nam Á đã làm cũng được nhé!

2/ Thủ tục chốt sổ BHXH

Để chốt sổ bảo hiểm xã hội, doanh nghiệp cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Sổ BHXH (sổ cũ) hoặc tờ bìa sổ BHXH (sổ mới), các tờ rời sổ
  • Mẫu TK1-TS về tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin BHXH, BHYT
  • Nơi nộp hồ sơ: cơ quan bảo hiểm xã hội nơi đóng trụ sở. Nếu bạn ở TPHCM thì bạn có thể tham khảo địa chỉ cơ quan BHXH tại TPHCM.

Thời gian giải quyết là 7 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ đầy đủ cho cơ quan bảo hiểm.

Nếu các bạn đang có nhu cầu làm kế toán thuế cho công ty, bạn có thể tham khảo bảng báo giá dịch vụ kế toán Đông Nam Á. Nếu thấy giá tốt thì hãy liên hệ tới  Hotline: 0948 19 32.32 để nhận được tư vấn chi tiết!

Trên đây là bài viết giới thiệu, hướng dẫn ghi nhận mẫu D02-TS theo quyết định 595 mới nhất hiện nay và các trường hợp đặc biệt cần lưu ý.

Chúc bạn thành công!

>>> Kế toán bảo hiểm phải làm những gì?

>>> Mức lương tối thiểu vùng 2021 cập nhật mới nhất